นักกีฬาไทย คว้าเหรียญ โอลิมปิกโตเกียว ได้รับเงินเท่าไหร่

โอลิมปิกโตเกียว

โอลิมปิกโตเกียว

จากการคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกในการแข่งขันเทควันโด ซึ่งน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สามารถคว้าเหรียญทองแรกมาครอบครองได้ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งชาติ ในเบื้องลึกเบื้องหลังเรายังจะได้ถึงการอัดฉีดเงินรางวัลจากคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิก หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่น้องเทนนิสจะสามารถได้รับเงินไปได้ไม่น้อย สำหรับท่านที่ยังมีข้อสงสัยว่าการที่นักกีฬาสามารถคว้าเงินรางวัลจากการแข่งขันมาได้นั้น จะสามารถได้รับเงินรางวัลที่เท่าไหร่กันบ้างลองไปดูกัน

  • กรณีได้รับเหรียญทองจะได้รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท
  • กรณีได้รับเหรียญเงินจะได้รับเงินรางวัล 2 ล้านบาท
  • กรณีได้รับเหรียญทองแดงจะได้รับเงินรางวัล 8 ล้านบาท

สำหรับรูปแบบการจ่ายเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่ได้ทำการแข่งขัน โอลิมปิกโตเกียว จะมีการแบ่งแยกเป็น 2 รูปแบบแบบที่ 1 รับเงินรางวัลก้อนแรก 50% ในอีก 50 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือจะมีการแบ่งจ่ายเป็นรายเดือนในระยะเวลา 4 ปี

ในแบบที่ 2 รับเงินรางวัลครั้งเดียว แต่จะมีการปรับลดกรณีเงินได้เหรียญทองรับเงินรางวัล 10 ล้านบาท เหรียญเงินรับเงินรางวัล 6 ล้านบาท เหรียญทองแดงรับเงินรางวัล 4 ล้านบาท

ไม่ว่าจะเป็นการได้รับเงินรางวัลจากการชนะกีฬาในลำดับใด ๆ นักกีฬาผู้มีเกียรติทรงคุณค่าเหล่านี้ ยังมีโอกาสได้ร่วมงาน หรือได้รับสปอนเซอร์จากแห่งอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่ากับความสามารถ และความพยายามที่ต้องทุ่มเทฝึกซ้อม ฝึกฝนอย่างหนักกว่าจะเอาชนะช่วงชิงคว้าเหรียญรางวัลมาครอบครองเชิดหน้าชูตาให้กับประเทศชาติบ้านเราได้นั่นเอง